“Chợ đêm trên mây” phiên thứ 5: Truyền thông điệp ”Hà Nội với cả nước – cả nước với Hà Nội”

     Thực hiện Chương trình chuyển đổi số của Chính phủ và UBND thành phố Hà Nội, tối nay (1-10), Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Chương trình thí điểm sự kiện “Kết nối cung – cầu sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền” trên nền tảng số – “Chợ đêm trên mây” phiên thứ 5.

     Chương trình có sự tham gia của đại diện lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội và các tỉnh: Hà Giang, Hòa Bình, Quảng Ninh, Hà Tĩnh… Các nhà bán lẻ, nhà phân phối, các chủ thể OCOP và đặc sản vùng miền và đông đảo người tiêu dùng. Chương trình được thực hiện trên nền tảng Zoom và phát trực tiếp trên các kênh: Fanpage OCOP live; fanpage và YouTube của VTC NOW… từ 20h30 đến 22h30.

     Tại sự kiện này, 13 chủ thể OCOP và đặc sản vùng miền đến từ 5 tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hà Giang, Hòa Bình, Quảng Ninh và Hà Tĩnh sẽ giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm của mình như: Sữa tươi và sản phẩm từ sữa của Công ty cổ phần Bánh sữa Ba Vì; nước mắm Quảng Ninh, mật ong Hà Tĩnh, thịt sấy Hà Giang, tinh bột nghệ Hòa Bình…

     Theo ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội, sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền mang đến giới thiệu tại sự kiện này đã được Ban tổ chức kiểm tra, rà soát chặt chẽ hồ sơ minh chứng và cam kết về chất lượng sản phẩm của chủ thể.

Các đại biểu tham dự sự kiện trên phòng Zoom.

     Chương trình nhằm mục tiêu hỗ trợ các chủ thể OCOP và đặc sản vùng miền sớm tiếp cận với công nghệ số và trực tiếp giới thiệu sản phẩm đến với người tiêu dùng trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Đặc biệt, tại sự kiện này, các nhà sản xuất bán sản phẩm trực tiếp đến người tiêu dùng không qua trung gian phân phối. Do đó, các sản phẩm đều được giảm giá sâu với tinh thần “mua lẻ rẻ hơn mua buôn”. Đây cũng là mong muốn của Ban tổ chức với thông điệp “Hà Nội với cả nước – cả nước với Hà Nội” và tinh thần “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

     Nguồn: hanoimoi.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *