7 năm chinh phục đất cằn làm nông nghiệp hữu cơ

      Vào giữa năm 2016, cặp vợ chồng trẻ Lê Thị Thanh Thủy và Lê Đình Quả quyết định từ bỏ công việc ổn định tại TP Quy Nhơn và trở về quê nhà ở xã Hòa Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình để đầu tư vào nông nghiệp hữu cơ. Họ chọn mua 3ha đất đồi sỏi đá và bán căn nhà ở phố để tập trung tài chính vào việc phát triển trang trại.

7 năm miệt mài cải tạo đất, tuân thủ “5 không”

      Những năm đầu tiên, cuộc sống của hai vợ chồng trẻ gặp nhiều khó khăn khi trang trại được xây dựng trên vùng đất cằn khô, giữa vùng đồi heo hút. Tuy nhiên, họ không từ bỏ mà tự bỏ sức lực ra để lao động, trồng rau, và cải tạo đất. Diện tích trồng rau được mở rộng dần theo năm tháng, đồng thời, trang trại cũng ổn định theo đúng kế hoạch và trung thành với định hướng phát triển sản phẩm nông sản hữu cơ.

      Với mục tiêu hướng đến của An Nông Farm là xây dựng chuỗi sản xuất hữu cơ, trang trại đã thử nghiệm nhiều cách thức canh tác mới phù hợp với xu thế hiện tại. Anh Lê Đình Quả đã tính toán theo khoa học việc cơ cấu rau màu để hạn chế sâu bệnh cho những loại rau lấy lá như cải, xà lách… Nhờ vào những năm bồi dưỡng “sức khỏe đất”, độ phì nhiêu của đất đã được nâng cao, lượng phân bón hữu cơ phải bón hàng năm đã giảm dần, trong khi năng suất cây trồng ngày một tăng lên.

      Hiện tại, An Nông Farm đang xây dựng chuỗi liên kết sản xuất khoai lang tại xã Hiền Ninh, huyện Quảng Ninh và dưa hấu tại Lộc Ninh, TP Đồng Hới, cung cấp giống, hỗ trợ kỹ thuật canh tác và bao tiêu đầu ra cho bà con. Bên cạnh đó, chuỗi liên kết sản xuất măng tây cũng đang được triển khai và hứa hẹn mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Luôn hướng về môi trường sinh thái

      Khi bắt đầu trồng rau, củ, quả hữu cơ, chị Thủy đã dành thời gian để giới thiệu sản phẩm của An Nông Farm tới các trường mầm non, tiểu học trong khu vực huyện Bố Trạch. Phương pháp marketing của chị đơn giản, tập trung vào niềm tin và uy tín sản phẩm, tập trung vào lợi ích của khách hàng khi sử dụng sản phẩm nông sản sạch. Với sự tăng dần của số lượng khách hàng tin tưởng và lựa chọn sản phẩm của An Nông Farm, thị trường đã mở rộng và trang trại có được đầu ra ổn định.

      Sau khi trang trại phát triển và sử dụng hết diện tích để canh tác, sản phẩm được cung ứng nhiều hơn, An Nông Farm đã mở cửa hàng giới thiệu sản phẩm đầu tiên ở TP Đồng Hới. Khách hàng nhanh chóng đón nhận và tin dùng sản phẩm. Sau đó, cửa hàng thứ hai cũng đã được mở tại Đồng Hới để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng.

      Hiện nay, thị trường tiêu thụ của trang trại An Nông được mở rộng, không chỉ ở nội tỉnh mà còn ở các tỉnh khác. Trang trại đã trở thành khách hàng thân thiết của nhiều cơ sở kinh doanh nông sản, hệ thống siêu thị và trường học. Theo chị Thủy, đó là kết quả của quá trình miệt mài của An Nông hướng về môi trường sinh thái, nỗ lực mang lại lợi ích tối ưu nhất cho khách hàng.

      “An Nông Farm đặt sự quan tâm đặc biệt vào việc giảm tác động đến môi trường trong quá trình sản xuất và kinh doanh. Chẳng hạn như việc thử nghiệm sử dụng các loại túi thân thiện với môi trường thay vì túi nilon để đựng nông sản, hoặc sử dụng lá chuối và bìa giấy… “An Nông Farm cũng áp dụng nhiều chính sách khuyến khích khách hàng sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường, chẳng hạn như tặng rau, củ, quả cho khách hàng không lấy túi nilon, giảm giá cho khách hàng mang túi giấy đi mua sắm”, chị Thủy chia sẻ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *